ยินดีต้อนรับเข้าสู่ เว็บไซต์ ครูเอ ค่ะ

วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

แบบฝึกหัดนวัตกรรม

1. นวัตกรรม คืออะไรตอบ ความคิดการกระทำต่างๆ ที่นำมาใช้ปรับปรุงเพิ่มประโยชน์ในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
2. นวัตกรรม ตรงกับ ภาษาอังกฤษว่าอย่างไรตอบ นวัตกรรมตรงกับภาษาอังกฤษว่า innovation ซึ่งหมายความว่า การทำเอกสิ่งใหม่ที่อาจอยู่ในรูปแบบทางความคิด หรือการกระทำ รวมถึงสิ่งประดิษฐ์เข้ามาใช้ในกระบวนการเรียนการสอน
3. สิ่งที่ถือว่าเป็นนวัตกรรมคืออะไรตอบ สิ่งที่เราคิดใหม่และเรานำสิ่งนั้นมาปฏิบัติหรือเป็นสิ่งที่เรามีอยู่เดิมเรานำมาปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงในความคิดใหม่มาทำเป็นสิ่งขิงชิ้นใหม่
4. ท่านมีแนวทางการจัดสร้างนวัตกรรมอย่างไรตอบ แนวทางในหารสร้างนวัตกรรม ของข้าพเจ้าก็จะดูจากรอบตัวเราว่าในการเรียนการสอนในแต่ละครั้งเรายังขาดสิ่งใดหรือสิ่งใดควรเสริมเข้าไปเช่นการสอนที่เป็นแบบการพูดให้เด็กฟังหน้าชั้นอาจทำให้เด็กเกิดความเบื่อหน่าย เรา ก็นำจุดนี้มาแก้ไขปรับปรุงโดยการคิดสื่อที่ทำให้เด็กมีส่วนเราในการเรียนการสอน เช่น สื่อการสอบแบบทันสมัยจากแบบเดิมฟังครูอย่างเดียวนั้นเราก็ใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เป็นภาพเคลื่อนไหวมีการทดลองเพื่อให้เด็กได้เห็นสิ่งแปลงใหม่ และเกิดความเล่าใจในการเรียน
5. เทคโนโลยีคืออะไรตอบ คือการนำวัสดุอุปกรณ์หรือวิธีการใดๆ มาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างเป็นระบบเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
6. คำว่าเทคโนโลยีตรงกับภาษาอังกฤษว่าอย่างไรตอบ Toweare,Contruct to weare
7. คำว่าเทคโนโลยีภาษากรีกว่าอย่างไรตอบ ตรงกับภาษากรีกในคำว่า Techologia การำทงานอย่างเป็นระบบ
8. คำว่าเทคโนโลยีภาษาลาตินว่าอย่างไรตอบ ตรงกับภาษาลาตินในคำว่า Texere
9. ข้อใดที่ถือว่าเป็นเทคโนโลยีตามความหมายทัศนะทางวิทยาศาสตร์กายภาพอย่างไรตอบ ทัศนะทางวิทยาศาสตร์กายภาพ คือ เครื่องยนต์กลไกลไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์10. ข้อใดเป็นเทคโนโลยีตามความหมายทัศนะทางพฤติกรรมศาสตร์อย่างไรตอบ ทัศนะทางพฤติกรรมศาสตร์ คือ การนำโครงสร้างทางด้านพฤติกรรมมากำหนดรวบรวมในกระบวนการทางด้านความคิดหรือกระบวนการสอนต่างๆ ที่เป็นพฤติกรรม
10. ข้อใดเป็นเทคโนโลยีตามความหมายทัศนะทางพฤติกรรมศาสตร์อย่างไร
ตอบ ทัศนะทางพฤติกรรมศาสตร์ คือ การนำโครงสร้างทางด้านพฤติกรรมมากำหนดรวบรวมในกระบวนการทางด้านความคิดหรือกระบวนการสอนต่างๆ ที่เป็นพฤติกรรม

ไม่มีความคิดเห็น: